Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Giáo dục Bảo tồn

Cuộc đại tuyệt chủng thứ 6 đã bắt đầu trên Trái đất?

Cuộc đại tuyệt chủng thứ 6 đã bắt đầu trên Trái đất?

Các nhà khoa học tuyên bố, cuộc đại tuyệt chủng thứ 6 đã bắt đầu trên Trái đất và "thủ phạm" không ai khác chính là con người.

Bộ Chỉ Huy Biên Phòng tỉnh Bình Phước Bàn Giao 01 Cá Thể Vượn đen má vàng cho Ban Quản lý VQg Bù Gia Mập

Ngày 11/07/2014 Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tiếp nhận 01 cá thể Vượn đen má vàng trưởng thành, có trọng lượng 4kg,

Phát động cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi”

Nhằm kịp thời tôn vinh những tấm gương sáng trong ngành lâm nghiệp, kêu gọi sự chung tay bảo vệ phát triển rừng của toàn xã hội, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Lâm nghiệp Việt Nam (28/11/2014). Hôm qua, báo Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức phát động cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi”.

VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP: TỔ CHỨC NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 2014

VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP: TỔ CHỨC NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 2014

Hòa chung với toàn thể nhân dân trên thế giới hưởng ứng Bảo vệ môi trường, trong hai ngày mùng 4 và mùng 5 tháng 06 năm 2014, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tổ chức phối hợp với UBND xã Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) và xã Quảng Trực (Tỉnh Đăk Nông) tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2014

Khỉ đuôi lợn cắn nát tay một thanh niên

Các bác sĩ khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng vừa nối thành công cánh tay phải cho anh Hồ Phạm Tuần, 23 tuổi. Anh bị con khỉ đuôi lợn nuôi trong nhà cắn.

ENV hành động vì động vật hoang dã

Thỏa sức sáng tạo với cuộc thi “Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã” và rinh giải đặc biệt 10 triệu đồng

9 năm tù giam cho 4 đối tượng giết voọc giữa rừng quốc gia

9 năm tù giam là bản án dành cho 4 đối tượng giết voọc dã man ngay tại Vườn Quốc gia Phú Quốc

Hưởng ứng ngày ĐVHD bằng những hành động thiết thực của chính mình

Ngày 3/3 đã chính thức trở thành Ngày Động vật hoang dã Thế giới từ năm nay - 2014. Để hưởng ứng ngày này, Trung tâm Văn hóa Mỹ đã tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề động vật hoang dã với sự tham gia của gần 50 bạn trẻ.

Rừng xanh và máu đỏ

Rừng xanh và máu đỏ

Trong bài viết này chúng tôi không cố ý chơi chữ để lôi cuốn người đọc. Nhưng qua 5 ngày ở rừng, qua những câu chuyện nghe được, qua những hình ảnh tận mắt chứng kiến, có lẽ phải ghi nhận một điều: “Chúng ta còn thiếu sự quan tâm đến những người canh giữ cho màu xanh của rừng”…

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Nằm trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, Vườn Quốc gia (VQG) Bù Gia Mập không chỉ là nơi bảo tồn các nguồn sinh quyển ở Đông Nam Bộ mà từ đây còn có thể tìm hiểu văn hóa dân tộc bản địa của người S’tiêng, M'Nông cũng như khám phá những tiềm năng du lịch sinh thái độc đáo.

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị cấp bách phòng chống cháy rừng

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Chỉ thị của Thủ tướng: Tăng cường bảo tồn động vật hoang dã quý, hiếm

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo tồn động vật hoang dã Trước tình hình buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loài động vật hoang dã đang diễn biến phức tạp, ngày 20/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra chỉ thị số 03/CT-TTg yêu cầu các Bộ, ngành địa phương tăng cường chỉ đạo và thực hiện các biện pháp kiểm soát, bảo tồn các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm.

Tin Cháy rừng

Tin Cháy rừng

Vào lúc 15h ngày 24 tháng 02 năm 2014 tại tiểu khu 26 thuộc lâm phần Vườn Quốc gia Bù Gia Mập xảy ra cháy rừng. Cộng đồng thôn Bù Dốt phát hiện và báo cháy ngay cho Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập lãnh đạo Vườn đã kịp thời huy động lực lượng phương tiện đến hiện trường chữa cháy.

Nghị định 157 quy định xử phạt hành chính về quản lí rừng chính thức có hiệu lực từ 25/12/2013

ghị định 157/2013/ND-CP thay thế nghị định 99/2009/ND-CP quy định xử phạt hành chính về quản lí rừng và quản lý lâm sản đã chính thức có hiệu lực từ ngày 25/12/2013. Nghị định mới có một số điểm sửa đổi đáng lưu ý: Thứ nhất, mức xử phạt tăng lên đối với các hành vi vi phạm về ĐVHD với mức phạt cao nhất là 500 triệu đồng đối với cá nhân và 1 tỷ đồng với tổ chức có vi phạm. Thứ hai, những hành vi dẫn xuất các sản phẩm từ ĐVHD cũng đã được quy định rõ ràng với mức xử phạt cụ thể trong nghị định mới này và như vậy, hành vi trích hút mật gấu cũng có thể bị xử phạt lên tới 500 triệu đồng đối với cá nhân hoặc 1 tỷ đồng đối với tổ chức.

Lý Băng Băng kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã

"Mua và bán sản phẩm từ động vật hoang dã được bảo vệ là tội ác", diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc Lý Băng Băng nhấn mạnh trước thực trạng số lượng các loài quý hiếm đang ngày cảng suy giảm.

Phát hiện 24 loài sinh động vật kỳ lạ (Phần 1)

Phát hiện 24 loài sinh động vật kỳ lạ (Phần 1)

Khám phá thế giới không chỉ là khám phá danh lam thắng cảnh, điểm tham quan, kiến ​​trúc và nghệ thuật mà còn bao gồm cả những loài sinh động vật kì lạ. Mỗi ngày có hàng triệu loài mới được phát hiện trên thế giới.

Cuộc thi về biến đổi khí hậu cho học sinh

Cuộc thi về biến đổi khí hậu cho học sinh

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh về biến đổi khí hậu, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị đã phát động cuộc thi liên quan đến lĩnh vực này.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3, 4, 5, 6  Trang sau