Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Kết nối hoạt động chăm lo đời sống cho các hộ gia đình khó khăn tham gia nhận khoán bảo vệ rừng tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Thứ hai - 01/04/2024 05:15
Kết nối hoạt động chăm lo đời sống cho các hộ gia đình khó khăn tham gia nhận khoán bảo vệ rừng  tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Kết nối hoạt động chăm lo đời sống cho các hộ gia đình khó khăn tham gia nhận khoán bảo vệ rừng tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Sáng ngày 30-3-2024, tại Vườn Quốc gia ( VQG) Bù Gia Mập đã tổ chức trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tham gia công tác nhận khoán bảo vệ rừng VQG Bù Gia Mập.
Sáng ngày 30-3-2024, tại Vườn Quốc gia ( VQG)  Bù Gia Mập đã tổ chức trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tham gia công tác nhận khoán bảo vệ rừng VQG Bù Gia Mập.
Vườn quốc gia Bù Gia Mập (VQG) kết nối, phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư Kiến Vàng Toàn Cầu (GGA) tổ chức tặng 300 phần quà, mỗi phần có trị giá hơn 500 ngàn đồng (gồm: gạo, dầu ăn, nước mắm, đường, bột ngọt, muối,...) cho 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang tham gia vào công tác nhận khoán bảo vệ rừng tại Vườn.
          Hình 1: Các cộng đồng nhận khoán đến nhận quà từ nhà hảo tâm
          Năm 2024, VQG đã ký hợp đồng giao khoán bảo vệ rừng với 11 cộng đồng người dân địa phương, với hơn 600 hộ dân thuộc 3 xã vùng đệm của VQG tham gia vào công tác nhận khoán bảo vệ rừng tại VQG. Các cộng đồng chủ yếu là người dân tộc tại chỗ, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, tuy nhiên với tâm huyết yêu rừng, muốn tham gia vào công tác bảo vệ rừng tại VQG, nên thời gian qua các cộng đồng người dân tại 03 xã vùng đệm của Vườn đã tích cực tham gia vào công tác nhận khoán bảo vệ rừng tại VQG. Lực lượng này cùng với Kiểm lâm của VQG đã và đang phát huy tốt nhiệm vụ bảo vệ rừng, PCCCR tại Vườn, nhiều năm qua rừng của VQG được bảo vệ nguyên vẹn, không có cháy rừng xảy ra trên lâm phần của VQG, số vụ vi phạm Lâm luật năm sau giảm hơn so với năm trước.
          Với chương trình thiện nguyện“Hạnh phúc là sẻ chia, cho đi là còn mãi”. Qua chương trình này VQG đã kết nối và phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư Kiến Vàng Toàn Cầu quan tâm, chia sẻ cả về vật chất, lẫn tinh thần đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo đã và đang cùng VQG  Bù Gia Mập ngày đêm tham gia bảo vệ rừng, bảo vệ màu xanh của đất nước. Qua chương trình này cũng cho thấy tình cảm gắt kết giữa Công ty Cổ phần đầu tư Kiến Vàng Toàn Cầu, VQG với người dân 3 xã vùng đệm đang tham gia nhận khoán bảo vệ rừng ngày một được thắt chặt hơn và mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Đây cũng là một trong những hoạt động phối hợp giữa Công ty Cổ phần đầu tư Kiến Vàng Toàn Cầu với VQG nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong việc triển khai thực hiện chuyên đề năm 2024: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước”.

          Hình 2: Đại diện Vườn Quốc gia Bù Gia Mập trao thư cảm ơn đến nhà hảo tâm
 

Tác giả bài viết: Quang Hợi - Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ bảo tồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn