Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Chi cục Kiểm lâm vùng III kiểm tra công tác Quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Thứ bảy - 04/05/2024 11:38
Chi cục Kiểm lâm vùng III kiểm tra công tác Quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Chi cục Kiểm lâm vùng III kiểm tra công tác Quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Ngày 11/4/2024, Đoàn công tác Chi cục Kiểm lâm vùng III phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Bình Phước (Đoàn công tác) đã có buổi làm việc và tiến hành kiểm tra thực tế công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập (VQG).
Hình 1: Đại diện lãnh đạo Vườn và Hạt Kiểm lâm tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra
Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo VQG đã báo cáo với Đoàn công tác về kết quả triển khai thực hiện công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại VQG. Thời gian qua VQG đã triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ cho nên công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại VQG đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, cụ thể trong 3 tháng đầu năm 2024 VQG đã bắt giữ và xử lý 05 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ rừng, trên toàn lâm phần rừng của VQG quản lý không xảy ra cháy rừng. Bên cạnh những kết quả đạt được, khi triển khai thực hiện công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại VQG còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhất định cần phải có những giải pháp quyết liệt hơn trong thời gian tới.
Trên thực tế, hiện nay đang là thời gian cao điểm của mùa khô, nắng nóng kéo dài, cấp dự báo cháy rừng luôn ở cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm) do vậy lãnh đạo VQG luôn chú trọng và chủ động thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, công tác kiểm tra, bảo dưỡng, vận hành các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ PCCCR luôn đảm bảo, sẵn sàng phục vụ tốt nếu có sự cố cháy rừng xảy ra, đồng thời cử lực lượng tăng cường trực 24/24h tại các điểm có nguy cơ cao về cháy rừng để kịp thời ứng phó với nguy cơ cháy rừng, giảm thiểu tối đa cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra trên lâm phần quản lý. Ngoài ra, thời gian này đang là thời điểm vào mùa cây Ươi có quả chín, quả Ươi có giá khá cao cho nên công tác bảo vệ cây Ươi cũng là một trong những nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn mà các lực lượng tham gia bảo vệ ở đây đã xác định rõ. Với phương châm bảo vệ cây Ươi tận gốc được lãnh đạo Vườn, lãnh đạo Hạt quán triệt cho nên từ đầu mùa quả Uơi chín đến này các lực lượng tham gia bảo vệ cây ươi đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình được phân công.
Hình 2: Lực lượng bảo vệ rừng, PCCCR của Vườn thực hiện nhiệm vụ tuần tra BVR, PCCCR.
Cùng ngày, Đoàn công tác đi thực địa để kiểm tra tình hình thực hiện công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại VQG, thăm hỏi và động viên cán bộ Kiểm lâm và công đồng nhận khoán bảo vệ rừng ở các Trạm, Chốt cửa rừng, những người đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại VQG.
Hình 3: Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế và thăm hỏi các lực lượng bảo vệ rừng tại Vườn.
Qua đợt kiểm tra, Đoàn công tác đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác quản lý bảo vệ rừng và PCCCR của Vườn, nhất là lực lượng Kiểm lâm, lực lượng tham gia nhận khoán bảo vệ rừng đang ngày đêm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR tại Vườn. Với kết quả này, đề nghị Vườn tiếp tục bám sát địa bàn, phát huy tinh thần trách nhiệm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác này tại Vườn trong thời gian tới. Đồng thời, Đoàn công tác yêu cầu lãnh đạo Vườn, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm luôn đề cao cảnh giác và chủ động trong mọi tình huống để thực hiện đảm bảo hiệu quả công tác PCCCR do đang là cao điểm của mùa khô, tình hình thời tiết còn diễn biến rất phức tạp. Bên cạnh đó, phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền đến người dân vùng đệm, khách du lịch thăm quan rừng và những người dân đi theo đường quốc lộ 14C đi qua Vườn sang Đăk Nông nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng, chấp hành tốt quy định về phòng cháy chữa cháy rừng ./.

Tác giả bài viết: Dương Quang Hùng - Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng VQG Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn