Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Người dân tự nguyện giao nộp động vật hoang dã để tái thả về rừng tự nhiên.

Thứ hai - 01/04/2024 04:19
Người dân tự nguyện giao nộp động vật hoang dã để tái thả về rừng tự nhiên.

Người dân tự nguyện giao nộp động vật hoang dã để tái thả về rừng tự nhiên.

Ngày 28/3/2024, Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ, bảo tồn ( Trung tâm ) thuộc Vườn Quốc gia (VQG)  Bù Gia Mập phối hợp với Hạt Kiểm lâm liên huyện Thị xã Bù Gia Mập - Phước Long tiếp nhận 05 cá thể Nhím (Hystrix brachyura) từ người dân ở Khu phố Phước Trung, phường Phước Bình, Thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước tự nguyện giao nộp.

 
Hình 1: Các cá thể Nhím ông Trung đang nuôi trước khi giao nôp
Theo đó, 05 cá thể Nhím được ông Bùi Đình Trung trú tại Khu phố Phước Trung, phường Phước Bình, Thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước chăm sóc nuôi từ nhỏ khi gia đình ông được người quen tặng. Đến nay, các cá thể Nhím đã trưởng thành và  gia đình ông có nguyện vọng thả chúng về rừng, nên ông Trung đã liên hệ với lực lượng Kiểm lâm để được bàn giao theo đúng quy định. Tại thời điểm tiếp nhận, các cá thể Nhím có trọng lượng từ 8 kg đến 12 kg, sức khỏe ổn định nhưng bị suy giảm tập tính hoang dã.
 
Hình 2: Ông Bùi Đình Trung (Áo trắng đứng giữa) cùng đại diện các cơ quan chức năng bàn giao cá thể Nhím
Sau khi tiếp nhận Trung tâm  thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng và huấn luyện phục hồi tập tính hoang dã trước khi thả về môi trường tự nhiên.
Việc tự nguyện giao nộp các loài động vật hoang dã cho cơ quan chức năng tái thả về tự nhien thể hiện nhận thức và trách nhiệm của người dân về bảo vệ động vật hoang dã góp phần mang lại hiệu quả cho công tác bảo vệ các loài động vật hoang dã nói riêng và bảo vệ rừng, bảo tồn đa đạng sinh học nói chung./.
 

Tác giả bài viết: Điểu Tuy - Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ, bảo tồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn