Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Bù Gia Mập khi mùa cây rừng thay lá

Thứ hai - 14/12/2020 09:28
Cảm giác được nằm dưới những tán cây rừng đang vào mùa thay lá, chờ những cơn gió nhẹ thổi qua, cuốn theo những chiếc lá cuối cùng thật đẹp, lãng mạng và yên bình biết nhường nào
Tọa lạc cách thành phố Hồ Chí Minh 200km về hướng Bắc, Vườn quốc gia Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước có vị trí liền kề với tỉnh Đăk Nông nên Vườn là khu rừng đặc trưng cho sự chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống vùng đồng bằng Nam bộ. Nhờ vị trí đặc biệt nên Vườn quốc gia Bù Gia Mập có những nét riêng về mặt địa hình và sinh thái. Thực vật nơi đây rất  phong phú, đa dạng và còn đậm nét của rừng nguyên sinh với ưu thế là các loài cây họ Dầu và họ Đậu quý hiếm như cẩm lai, gõ đỏ, giáng hương và nhiều loài cây quý hiếm khác. Những loài cây này thường rụng lá theo mùa nên khi  thời tiết Nam bộ chuyển sang mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 của năm sau)  trên khắp các cánh rừng ở Bù Gia Mập, cây rừng như khoác cho mình một tấm áo mới. Cảnh rừng thay lá kết hợp với địa hình chuyển tiếp tạo nên nét rất riêng của Bù Gia Mập.


Rừng bằng lăng vào mùa thay lá


Lá bằng lăng chuyển sang màu vàng


Lá bằng lăng chuyển sang màu đỏ rực

Không chỉ có những  cây Bằng lăng đang thay cho mình những tấm áo mới mà còn nhiều loài thực vật khác cũng thay đổi theo tiết trời.
 

Cây côm cũng đang chuyển sang màu đỏ để trút những chiếc lá cuối cùng
 
Đâu đó, những cây Gõ đỏ, một loại thực vật quý hiếm đã trút hết lá và khoách cho mình những mầm non mơn mởn.
 

Chồi non của cây gõ đỏ


Những cây gõ đỏ đang khoác lên mình màu áo mới

Trải nghiệm Vườn quốc gia Bù Gia Mập vào mùa cây rừng thay lá sẽ mang lại cho du khách những giây phút không thể nào quên trong suốt hành trình về với thiên nhiên. Cảm giác được nằm dưới những tán cây rừng đang vào mùa thay lá, chờ những cơn gió nhẹ bay ngang qua cuốn theo những chiếc lá cuối cùng bay theo làn gió thật lãng mạng. Du khách sẽ rất vui sướng và hạnh phúc khi cùng bạn đồng hành chụp chung những tấm hình bên những trảng Bằng lăng vàng óng. Chỉ với 2 ngày cuối tuần bạn hãy dành những khoảng thời gian cho riêng mình, hãy xách ba lô lên và đi nhé.

Nếu bạn có nhã ý tham quan  Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập, xin hãy liên hệ trước cho Vườn theo số điện thoại: 0989218912, hoặc số điện thoại: 0985726572 để biết thông tin chi tiết.

Tác giả bài viết: Đỗ Trường Giang (Phó Giám đốc TT. GDMT và DVMTR)

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn