Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Hưởng ứng đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Thứ ba - 29/06/2021 08:29
Lễ phát động trồng cây xanh trong khuôn viên BQLVQG Bù Gia Mập theo kế hoạch của UBND tỉnh Bình Phước và huyện Bù Gia Mập nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về chương trình trồng 1 tỷ cây xanh
Hiện nay, đất nước ta đang trong quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá. Mỗi năm, đất nước phải dành một diện tích đáng kể để phát triển công nghiệp, đô thị. Cùng với quá trình này, chất lượng môi trường cũng đang ngày càng suy giảm đến mức báo động. Những ảnh hưởng nghiêm trọng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất và mực nước biển dâng là một trong những thách thức môi trường lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ 21.


Phổ biến kế hoạch trồng cây xanh trong khuôn viên BQLVQG Bù Gia Mập

Trong những năm qua, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, để lại hậu quả rất nặng nề về kinh tế và xã hội. Phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên đã trở thành một xu thế chủ đạo, yêu cầu sống còn của mỗi quốc gia - dân tộc. Trong bối cảnh đó, chúng ta càng thấm thía những lời dạy của Bác Hồ về ý nghĩa to lớn của việc trồng cây gây rừng. Trồng thêm cây xanh sẽ góp phần khắc phục sự tàn phá, khai thác rừng bừa bãi, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt đồng thời góp phần tạo ra một tiềm năng của cải vật chất to lớn cho đời sống của mỗi gia đình và xã hội. Đối với các thành phố, trung tâm công nghiệp, trồng thêm cây xanh còn góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường và đảm bảo không khí trong lành. Màu xanh cũng đồng nghĩa với sự thịnh vượng, là màu của sự sinh sôi và phát triển bền vững. Chính vì vậy Thủ tướng đề nghị chính thức chọn thông điệp cho chương trình trồng 1 tỷ cây xanh là “Vì một Việt Nam xanh.”


Lãnh đạo tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên BQLVQG Bù Gia Mập

Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, kế hoạch của UBND tỉnh Bình Phước và huyện Bù Gia Mập về các hoạt động trồng cây xanh, Ban quản lý Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập đã tổ chức Lễ phát động trồng cây xanh tại khuôn viên của Ban Quản lý Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. 7h30’ ngày 19/05/2021, các đồng chí lãnh đạo Chi bộ và Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập cùng tất cả các cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên lao động hợp đồng của văn phòng Ban Quản lý Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập đã có mặt đầy đủ tại cổng vườn sưu tập thực vật để nghe phổ biến chương trình và lễ phát động trồng cây của Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Hoàng Anh Tuân - Phó Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc Gia nêu lên vai trò và ý nghĩa của việc trồng cây xanh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên lao động trong việc bảo vệ môi trường. Ngoài ra, lễ phát động trồng cây xanh nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về môi trường và bảo vệ môi trường. Việc tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường cần được thực hiện bằng những hành động thiết thực thông qua những hành động hàng ngày ở tại cơ quan, đơn vị. Tổ chức thực hiện công trình trồng và chăm sóc cây xanh tại khuôn viên Ban Quản lý Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập sẽ góp phần bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng chí Vương Đức Hòa - Giám đốc BQL Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập cho biết chương trình trồng cây xanh mang tính giáo dục đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động  trong Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập đồng thời góp phần vào việc nâng cao ý thức về trách nhiệm và vai trò của mỗi cá nhân trong mọi hoạt động của đoàn thể ở địa phương. Việc hưởng ứng và thực hiện chương trình trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” không chỉ là trách nhiệm, còn là quyền lợi của thế hệ trẻ hôm nay.


Tập thể CBCNV tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên BQLVQG Bù Gia Mập
 
Trong không khí hào hứng, tập thể CBCNV Ban quản lý VQG Bù Gia Mập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao theo kế hoạch đã đề ra. Sau một ngày tích cực, 1000 cây xanh đã được trồng trong khuôn viên của Ban quản lý Vườn quốc Gia Bù Gia Mập. Số cây xanh này sẽ góp phần vào việc cải tạo cảnh quan và điều hòa không khí cho khuôn viên của khu vực văn phòng của BQLVQG Bù Gia Mập.

Buổi lễ trồng cây đã thể hiện tinh thần của tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong việc tham gia hưởng ứng mạnh mẽ chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, buổi lễ góp phần vào việc tuyên truyền tới người dân, các tổ chức đóng trên địa bàn xã về công tác trồng cây gây rừng. Đây cũng là mô hình khuyến khích việc tự nguyện đăng ký trồng rừng, trồng cây xanh phân tán từ cấp cơ sở như thôn, xóm, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, trường học, các cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn nhằm góp phần đạt mục tiêu 1 tỷ cây xanh theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả bài viết: Lê Trọng Hùng (Trung tâm GDMT và DVMTR)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn