Trang nhất » Tin Tức » Tổ chức - Hoạt động

Tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người dân vùng đệm VQG Bù Gia Mập

Thứ tư - 19/09/2018 00:01
TỔ CHỨC KHÁM CHỮA BỆNH VÀ TẶNG QUÀ CHO NGƯỜI DÂN VÙNG ĐỆM VQG BÙ GIA MẬP
     Vùng đệm Vườn Quốc gia Bù Gia Mập nằm trên địa bàn 3 xã gồm xã Bù Gia Mập và xã Đăk Ơ thuộc huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước và xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông. Đây là những xã nghèo, vùng sâu vùng xa, người dân chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số nên đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn.
      Nhằm san sẻ bớt khó khăn với người dân quanh vùng đệm, tạo điều kiện cho những hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người đồng bào dân tộc được chăm sóc sức khỏe. Vừa qua vào ngày 15 tháng 09 năm 2018, tại Văn phòng Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập và UBND xã Bù Gia Mập đồng phối hợp với đoàn bác sĩ “Chung một tấm lòng TP.HCM”, đoàn bác sĩ răng hàm mặt TP. Cần thơ và Nhóm Du lịch bụi Tp. Hồ Chí Minh (Dulichbui.org) tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo cho 350 người lớn và khám răng, hướng dẫn vệ sinh răng miệng đúng cách cho 400 trẻ em trên địa bàn xã Bù Gia Mập.
      Cùng ngày vào lúc 15h, tại nhà Văn hóa thôn Bù La, xã Bù Gia Mập, Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập và UBND xã Bù Gia Mập phối hợp với đoàn từ thiện Nhóm Du lịch bụi Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm năm 2018” cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã. Đoàn từ thiện đã trao tặng 400 phần quà trung thu cho trẻ em (mỗi phần quà gồm 1 ba lô đi học, 1 đôi dép, 1 bánh trung thu, 1 bàn chải đánh răng, 1 lồng đèn, rau câu, bánh kẹo…) và 200 phần quà cho hộ nghèo (mỗi phần quà gồm 5 kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 cái mền, 1 chai dầu ăn 1 lít, 1 chai nước tương, 1 chai dầu gội đầu…). Kết hợp với những gian hàng trò chơi và tiết mục văn nghệ đặc sắc như múa lân, chị hằng chú cuội, đố vui có thưởng… Đoàn từ thiện nhóm Du lịch bụi Tp. Hồ Chí Minh đã mang đến cho trẻ em xã Bù Gia Mập không khí trung thu thật ấm áp và vui tươi.  Nhìn trong ánh mắt của các em thiếu nhi và hộ nghèo, chúng tôi cảm nhận được niềm vui sướng, hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống thường ngày.
      Đây thật sự là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đến những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vùng biên giới.  Dù những phần quà tuy nhỏ nhưng đã phần nào mang đến niềm vui, sự khích lệ động viên những hộ nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn hãy cố gắng vươn lên và vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến những mạnh thường quân, những cán bộ y, bác sĩ đoàn bác sĩ “Chung một tấm lòng Tp. Hồ Chí Minh”, đoàn bác sĩ răng hàm mặt Tp. Cần Thơ và các bạn tình nguyện viên Nhóm Du lịch bụi Tp. Hồ Chí Minh đã mang đến cho trẻ em và hộ nghèo xã Bù Gia Mập một mùa trung thu ý nghĩa.
      Sau đây là một số hình ảnh khám chữa bệnh nhân đạo và tặng quà trung thu cho trẻ em, hộ nghèo:
 
 
Hình ảnh: Bác sĩ đo huyết áp cho bệnh nhân nghèo
 
Hình ảnh: Hướng dẫn các em nhỏ vệ sinh răng miệng đúng cách

  
Hình ảnh: Bác sĩ khám răng và nhổ răng sữa cho trẻ
 
Hình ảnh: Múa lân biểu diễn phục vụ các em nhỏ
 
Hình ảnh: trao tặng quà cho các em nhỏ
                                     

Tác giả bài viết: Kiều Thị Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn