Trang nhất » Tin Tức » Tổ chức - Hoạt động

Công đoàn cơ sở Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập chăm lo tốt đời sống cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động

Thứ hai - 28/06/2021 21:38
Công đoàn cơ sở BQLVQG Bù Gia Mập đã và đang thực hiện tốt công tác chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần nhằm khuyến khích công đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao
Công đoàn cơ sở Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập (Công đoàn Vườn) là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho tất cả cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Trong những năm qua, Công đoàn Vườn đã thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của tổ chức trong việc “chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong toàn đơn vị”.


Giao lưu bóng đá với các cộng đồng tham giao nhận khoán bảo vệ rừng

Công đoàn Vườn hàng năm đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền đơn vị thường xuyên quan tâm, động viên đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị. Thường xuyên thăm hỏi, động viên kịp thời đến người lao động khi bị sốt rét, tai nạn nghề nghiệp, khi công đoàn viên có người thân qua đời và nhiều việc gia đình quan trọng khác của công đoàn viên. Song song đó, hàng năm Công đoàn Vườn còn có thêm nguồn kinh phí thu được từ các hoạt động lao động tập thể được chính quyền đơn vị tạo điều kiện. Hàng năm, các nguồn kinh phí này đã góp phần tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống cho toàn thể công đoàn viên vào dịp tết nguyên đán.

Không chỉ dừng lại ở việc quan tâm về vật chất, động viên thăm hỏi tinh thần, Công đoàn Vườn hàng năm còn tạo điều kiện cho các công đoàn viên đi tham quan và giao lưu học hỏi với các đơn vị. Công đoàn viên được tổ chức đi tham quan, nghỉ mát tại những khu du lịch thuộc khu vực phía nam. Các công đoàn viên được tạo điều kiện tham gia giao lưu học hỏi tại các cuộc thi do Liên đoàn lao động huyện Bù Gia Mập và Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước tổ chức.


Các đơn vị tham gia giao lưu thể thao chụp hình lưu niệm

Các hoạt động thể dục thể thao cũng được Công đoàn Vườn quan tâm và khuyến khích trong toàn đơn vị. Công đoàn thường xuyên cấp phát trang bị dụng cụ thể dục, thể thao như bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, và những môn thể thao được công đoàn viên tham gia tập luyện khác nhằm giúp công đoàn viên chủ động rèn luyện sức khỏe phục vụ công tác chuyên môn. Công đoàn Vườn đã tổ chức giao lưu thể dục thể thao với các đơn vị trên địa bàn nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm như ngày giải phóng Miền nam 30/5, ngày Quốc tế lao động 1/5, ngày thành lập Kiểm lâm Việt Nam (21/5), ngày Quốc khánh 2/9 và ngày thành lập Vườn quốc gia Bù Gia Mập (27/11). Những buổi giao lưu này đã góp phần vào việc thắt chặt tình đoàn kết giữa các công đoàn viên trong đơn vị cũng như với các đơn vị đóng chân trên địa bàn vùng đệm của Vườn.

Công đoàn Vườn còn chủ động xây dựng nguồn quỹ nhằm quan tâm đến con em của công đoàn viên trong học tập và những ngày lễ dành cho thiếu nhi. Công tác khuyến học khuyến tài đối với con em của công đoàn viên cũng được Công đoàn Vườn đẩy mạnh. Quỹ khuyến học được xây dựng với sự hỗ trợ của các công đoàn viên, các đơn vị nhà thầu, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân. Nguồn quỹ này dùng để tặng thưởng những phần quà khích lệ tinh thần học tập cho các cháu là con em của các công đoàn viên có thành tích cao trong học tập. Ngoài ra, Công đoàn Vườn còn tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp tết trung thu hàng năm.


Giao lưu bộ môn cầu lông

Các phong trào do công đoàn cấp trên phát động đã được các công đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình. Nhàm góp phần đẩy lùi đại dịch, Công đoàn viên đã chung tay ủng hộ 1 ngày lương vào quỹ phòng chống dịch Covid 19. Công đoàn viên đã ủng hộ 1 ngày lương quỹ tiếp bước đến trường do Hội liên hiệp phụ nữ huyện Bù Gia Mập phát động. Ngoài ra công đoàn viên còn tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo, cây gạo ATM, quỹ nông thôn mới, ủng hộ bão lụt miền trung và ủng hộ các hoạt động khác do công đoàn cấp trên phát động.


Công đoàn viên tham gia giao lưu môn kéo co

Những hoạt động thiết thực trên đã giúp đỡ và kịp thời động viên, khích lệ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn đơn vị về tinh thần và vật chất để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Các hoạt động này là nền tảng và cũng là động lực quan trọng để củng cố mối quan hệ chặt chẽ giữa người lao động và Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Công đoàn Vườn đã và đang góp phần tích cực cải thiện đời sống công đoàn viên và nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Kiều Thị Ánh (Công đoàn cơ sở BQLVQG Bù Gia Mập)

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn