Trang nhất » Tin Tức » Tổ chức - Hoạt động

Chi đoàn Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập chung tay thực hiện các công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19

Thứ ba - 08/06/2021 04:04
Chi đoàn BQLVQG Bù Gia Mập đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm khuyến khích người dân thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu dân cư nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid - 19
Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid – 19) gây ra đang diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, và sự xuất hiện nhiều biến thể  SAR - CoV- 2 mới làm tăng khả năng lây nhiễm  trong cộng đồng đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế, văn hóa, và xã hội. Kể từ khi đại dịch xuất hiện, toàn bộ hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương đã tăng cường các hoạt động phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho nhân dân đồng thời phát triển kinh tế đất nước. Nhằm thực hiện chỉ đạo của các cơ quan cấp trên và BQLVQG Bù Gia Mập,  Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho đoàn viên thanh niên và các cộng đồng sống trong vùng đệm.


Tuyên truyền phòng chống đại dịch Covid - 19

Các đoàn viên của Chi đoàn BQLVQG Bù Gia Mập đã xung kích và cùng với Đoàn xã tích cực vận động cán bộ, nhân dân địa phương tăng cường các biện pháp chống dịch. Trong hoạt động tuyên truyền, Chi đoàn đã truyền đạt lại khuyến cáo của Bộ Y tế về việc hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà và chỉ nên đi ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. Mỗi cá nhân khi ra khỏi nhà luôn luôn mang khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu là 2 mét. Ngoài ra, mọi người nên thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, thực hiện khai báo ý tế và cập nhập sức khỏe qua ứng dụng Bluezone hàng ngày.


Phun thuốc sát trùng khử khuẩn tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn, và phát triển sinh vật

Bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức, Chi đoàn còn tổ chức các hoạt động thực tiễn nhằm khuyến khích nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh để phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian qua, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã cùng tham gia với người dân, thanh niên đoàn xã Bù Gia Mập phát quang và dọn vệ sinh đường giao thông trong các khu dân cư. Các đoàn viên đồng thời tiến hành thu gom chất thải tại các điểm di tích, thác Đắk Mai, khu tưởng niệm và các khu dân cư để môi trường được sạch đẹp và thông thoáng.


Tuyên truyền phòng chống đại dịch tại Trạm Kiểm lâm số 1

Ngoài hoạt động tuyên truyền lưu động, Chi đoàn còn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại văn phòng BQLVQG Bù Gia Mập và các trạm chốt. Chi đoàn đã chuẩn bị và cấp phát đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và treo băng rôn khẩu hiệu tại văn phòng và các trạm, chốt bảo vệ rừng. Chi đoàn còn keetsh[pj với các Trung tâm, Phòng, Ban của Vườn thường xuyên dọn dẹp vệ sinh và xịt thuốc sát khuẩn ở nơi làm việc. Việc làm này không những tuyên truyền cho cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị chủ động phòng chống dịch mà còn tuyên truyền sâu rộng đến cộng động dân cư địa phương khi người dân đi qua các Trạm kiểm lâm trong lâm phần Vườn.


Tuyên truyền phòng chống dịch trong thôn bản

Mặt khác, truyền tải đến nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện tốt khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và BQL VQG Bù Gia Mập. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân để mỗi người dân, mỗi đoàn viên là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch.


Phối hợp cùng đoàn xã tổ chức dọn vệ sinh tại thác Đăk Mai

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có – đâu khó có thanh niên”, Chi đoàn Vườn quốc gia đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, cùng tuổi trẻ cả nước chung tay vượt qua đại dịch.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Trọng (Chi đoàn TNCSHCM)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đang Online

Đang truy cậpĐang truy cập : 4

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11274

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1696134

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập?

Nhiều thú lạ

Thực vật đa dạng

Cảnh quan đẹp

Cảnh quan xấu

Khác

Mùa quả chín

Bài Viết Mới Nhất