Trang nhất » Tin Tức » Tổ chức - Hoạt động

Phát huy vai trò xung kích thanh niên tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Thứ ba - 08/06/2021 08:21
Chi đoàn thanh niên cộng sản BQLVQG Bù Gia Mập là lực lượng trẻ và luôn xung kích trong các hoạt động nhằm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là lực lượng xung kích có vai trò quan trọng trong sự phát triển của các cơ quan đơn vị đặc biệt đối với các đơn vị cần lực lượng trẻ có sức khỏe và nhiệt huyết trong công việc. Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập là đơn vị có chức năng bảo vệ rừng và bảo tồn tính đa dạng sinh học nên đoàn viên thanh niên có vai trò quan trọng trong công tác tuần tra bảo vệ rừng. Vì vậy, Chi bộ và Ban giám đốc BQLVQG Bù Gia Mập đã không ngừng quan tâm, rèn luyện và bồi dưỡng lực lượng đoàn viên thanh niên nhằm phát huy hết vai trò sức mạnh của lực lượng tiên phong.

Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập có 22 đoàn viên thanh niên được phân công nhiệm vụ tại các phòng ban, trung tâm và các trạm chốt Kiểm lâm. Trong công tác chuyên môn, đoàn viên thanh niên luôn phát huy vai trò xung kích của lực lượng tiên phong nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng, bảo tồn tính đa dạng sinh học, và phát triển bền vững tại địa phương. Ngoài công tác chuyên môn, BCH Chi đoàn thường xuyên quan tâm đến đời sống tinh thần của các đoàn viên, thanh niên thuộc BQLVQG Bù Gia Mập.

Hàng năm, BCH Chi đoàn BQLVQG Bù Gia Mập xây dựng các hoạt động nhằm khuyến khích tinh thần làm việc của ĐVTN. BCH chủ động phối hợp với Đoàn xã Bù Gia Mập, các Chi đoàn khối trường học và đồn Biên Phòng tổ chức các hoạt động giao lưu thể dục thể thao, ra quân dọn vệ sinh, tuyên truyền tới các cộng đồng sống trong vùng đệm về công tác bảo vệ môi trường. Các hoạt động này đã góp phần tăng thêm tình đoàn kết giữa các thành viên trong chi đoàn và với chi đoàn khác trên địa bàn. Ngoài ra, các ĐVTN đã tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động phong trào do cơ quan và huyện đoàn tổ chức, phát động.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chi đoàn còn gặp một số khó khăn trong công tác đoàn. Hiện nay, Chi đoàn có số lượng ĐVTN hạn chế trong khi phải thực hiện nhiệm vụ tại các phòng, trung tâm, và các trạm chốt khác nhau nên việc tập trung đoàn viên để sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Đa số các đồng chí trong BCH chủ yếu là kiêm nhiệm và đã có gia đình nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công tác đoàn. Ngoài ra, nguồn quỹ còn hạn chế nên kinh phí phục vụ cho các hoạt động còn chưa đạt được hiệu quả như mong đợi.

Để nâng cao vai trò, chất lượng của công tác đoàn, BCH Chi đoàn sẽ không ngừng rèn luyện và thực hiện tốt các hoạt động phong trào do BQLVQG Bù Gia Mập và huyện đoàn phát động nhằm đẩy mạnh vai trò của lực lượng đoàn viên thanh niên. Ngoài ra, BCH Chi đoàn sẽ chủ động phối hợp với các chi đoàn của các đơn vị trên địa bàn nhằm tăng cường các hoạt động phong trào để khuyến khích sự tham gia của tập thể Chi đoàn. Từ các hoạt động này, BCH Chi đoàn sẽ lựa chọn và tiếp tục giới thiệu những nhân tố tiêu biểu để Chi bộ bồi dưỡng thêm nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh của tuổi trẻ BQLVQG Bù Gia Mập.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Hiệp (Chi đoàn TNCSHCM - BQLVQG Bù Gia Mập)

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn