Trang nhất » Tin Tức » Tổ chức - Hoạt động

Chi Đoàn Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập phát huy vai trò của thanh niên trong công tác xây dựng Đảng

Thứ hai - 25/01/2021 04:11
Vườn quốc gia Bù Gia Mập được chuyển hạng từ khu bảo tồn thiên nhiên Bù Gia Mập theo quyết định số 170/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2002 của thủ tướng chính phủ. BQL Vườn quốc gia Bù Gia Mập đã trải qua 18 năm hình thành và phát triển (27/11/2002 -27/11/2020) với nhiều thế hệ công chức, viên chức, và người lao động đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và sự phát triển Vườn. Trong quá trình đó, các tổ chức đoàn thể đóng một vai trò quan trọng và tổ chức Đoàn thanh niên là cánh tay đắc lực và là lực lượng tiên phong trong các hoạt động xây dựng và phát triển dưới sự chỉ đạo của Chi bộ BQL Vườn. Đây là nơi rèn luyện lý tưởng cách mạng, ý chí phấn đấu, nơi phát huy được vai trò, sức trẻ của lớp thanh niên của BQL Vườn, đã đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng và phát triển Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Nhiều thế hệ đoàn viên thanh niên trưởng thành từ tổ chức Đoàn và đến nay nhiều người vẫn đang cống hiến, phụ trách những nhiệm vụ quan trọng trong BQL Vườn quốc gia Bù Gia Mập, đóng góp năng lực, kiến thức chuyên môn của mình xây dựng Vườn ngày càng phát triển.

Chi đoàn BQL Vườn quốc gia Bù Gia Mập chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ BQL Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Nhờ đó, các hoạt động Đoàn luôn nhận được sự chỉ đạo kịp thời, định hướng sâu sát của Cấp ủy Chi bộ và sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo BQL Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Có thể thấy, với lợi thế đó, từ khi thành lập và hoạt động đến nay Chi đoàn đã có nhiều hoạt động nổi bật xứng đáng với vai trò là lực lượng tiên phong trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học của BQLVQG Bù Gia Mập.

Chi đoàn luôn tổ chức các hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo ra sân chơi tích cực cho lực lượng đoàn viên. Hàng năm, Chi đoàn thực hiện các hoạt động trong tháng Thanh niên để khuyến khích đoàn viên thanh niên rèn đức luyện tài đogs góp vào sự phát triển của Vườn nói riêng và đất nước nói chung. Ban chấp hành Chi đoàn cũng phát động các hoạt động tình nguyện có ý nghĩa xuyên suốt cả năm vì cuộc sống cộng đồng như hiến máu nhân đạo, các chương trình Trung thu, phối hợp và tặng quà cho các em học sinh nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng đệm của Vườn, và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Ban chấp hành Chi đoàn chủ động liên kết với Đoàn xã Bù Gia Mập và các đơn vị tổ chức các hoạt động phong trào có ý nghĩa thiết thực. Trong những năm qua, Chi đoàn đã tuyên truyền về an toàn giao thông, dọn vệ sinh, và thu gom rác thải tại khu vực chợ cũng như khu Thác Đăk Mai. Ngoài ra, Chi đoàn đã cùng với Trung tâm giáo dục môi trường và dịch vụ môi trường rừng tổ chức các hoạt động Mít ting và dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới”. Hoạt động này nhằm khuyến khích xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan nơi làm việc, dọn vệ sinh, làm sạch cảnh quan xung quanh nơi làm việc nhằm tạo môi trường thoáng đang và sạch sẽ, giúp tăng hiệu quả làm việc và góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn. Chi đoàn tích cực trồng cây gõ đỏ, cẩm lai, dáng hương dọc đường tuần tra Biên giới. Ban chấp hành Chi đoàn cũng thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động về bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, và bảo vệ động vật hoang dã.
Bên cạnh công tác phong trào, Ban chấp hành Chi đoàn không ngừng khuyến khích ĐVTN tham gia học tập nâng cao kiến thức chuyên môn để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Nhiều đoàn viên đã tham gia các lớp học nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Với việc thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn, trong những năm qua, 100% đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao với danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

Các đoàn viên thường xuyên và tích cực tham gia ý kiến tại các buổi sinh hoạt chuyên đề và các cuộc họp Chi bộ. Đội ngũ đoàn viên là một nguồn phát triển đảng hàng năm của Chi bộ BQLVQG Bù Gia Mập. Trong thời gian từ 2015 – 2020, Chi đoàn có 07 đồng chí đoàn viên được kết nạp Đảng chính thức, 01 đồng chí Đoàn viên dự bị, và 01 đoàn viên ưu tú đang chờ kết nạp.

Trong quá trình tham gia và hoạt động Chi đoàn còn gặp nhiều khó khăn như đoàn viên phân bố rải rác ở các chốt trạm, khó tập trung để sinh hoạt, áp lực trách nhiệm công việc chuyên môn cao, nguồn lực tài chính của Chi đoàn còn thiếu nhưng tập thể đoàn viên Chi đoàn đã cố gắng vượt qua những khó khăn, cùng nhau phấn đấu, nỗ lực đem lại nhiều kết quả đáng trân trọng trong công tác Đoàn cũng như các hoạt động chuyên môn trong thời gian qua. Hàng năm Chi đoàn luôn được công nhận là tổ chức đoàn xuất sắc của huyện Đoàn.

Trong những năm tiếp theo, bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn BQL Vườn quốc gia Bù Gia Mập quyết tâm rèn luyện, phấn đấu, đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lực lượng đoàn viên sẽ xung kích, hăng hái phối hợp tổ chức, tham gia các hoạt động phong trào để thực hiện “phần việc thanh niên” và “công trình thanh niên” tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trong khuôn viên của BQL Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Tiếp tục đi đầu trong công tác bảo vệ rừng để những cánh rừng Bù Gia Mập mãi mãi được xanh tươi xứng đáng là đơn vị đi đầu trong công tác bảo vệ rừng của tỉnh Bình Phước. Ngoài ra, Chi đoàn sẽ phấn đấu rèn luyện để xứng đáng là lực lượng hậu bị của Chi bộ BQLVQG Bù Gia Mập và là nòng cốt trong các phong trào xung kích, tình nguyện tại cơ quan để thực hiện tốt nhiệm vụ do cấp ủy Chi bộ và Lãnh đạo Vườn giao phó nhằm đóng góp chung vào sự nghiệp phát triển của ngành Lâm nghiệp nước nhà.

Tác giả bài viết: Điểu Thị Hoa (Trung tâm GDMT và DVMTR)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn