Trang nhất » Tin Tức » Khám phá

Chiêm ngưỡng những dòng suối, thác nước đẹp tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước

Thứ hai - 04/10/2021 03:05
Đến với Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập du khách không chỉ biết đến bởi những món ăn đậm đà bản sắc cũng như sự đôn hậu, mộc mạc rất thân thiện của người S’tiêng, mà đến nơi đây du khách còn được chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn, và hòa mình vào những dòng suối, con thác tuyệt đẹp ẩn sâu giữa đại ngàn.
Vườn quốc gia Bù Gia Mập nằm trong khu vực chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống đồng bằng Nam bộ với địa hình hiểm trở gồm nhiều ngọn núi cao, vực sâu và có hệ thống sông suối dày đặc nên khu vực này có rất nhiều con suối, thác nước đẹp, hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

 Dòng suối Đắk Ka hiền hòa vào buổi sáng mai

 Suối Đắk bô trong buổi chiều tà: Ảnh: Nhất Trụ
 
Với diện tích 25.651,58, ha Vườn được chia thành 29 tiểu khu khác nhau, mỗi tiểu khu lại có các con suối, ngọn thác khác nhau như suối Đắk Huýt ranh giới tự nhiên giữa Việt Nam và nước bạn Campuchia, suối Đắk Bô, Đắk Đo, Đắk Nô, suối Đắk Ka, suối Đắk Sam, Đắk Sá, Đắk Mai, Đắk Boy, Đắk Rốt, Suối Lưu Ly và nhiều con suối khác ở Vườn. Mỗi con suối ngọn thác đều mang theo mình những câu chuyện truyền thuyết từ xa xưa để lại.





Thác Đắk Bô ( thác 3 tầng ) nằm tai tiểu khu 5 của Vườn
 
Thác Đắk Bô (thác 3 tầng) nằm trên ngọn suối Đắk Bô. Dòng suối được bắt nguồn từ tỉnh bạn Đăk Nông và chảy vào Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập qua các tiểu khu 5, 6 và hòa mình vào dòng suối lớn Đắk Huýt (ranh giới giữa Việt Nam và Campuchia). Để chinh phục dòng suối, thác nước này du khách cần tham gia tour 2 ngày 2 đêm của Vườn tổ chức.
 





Các thác nước trên suối Lưu Ly
 
Dòng suối Lưu Ly cũng được bắt nguồn từ tỉnh bạn Đắc Nông và chảy vào Vườn Quốc Gia Bù Gia Mâp qua các tiểu khu 6 và 9 sau đó hòa mình vào dòng suối lớn Đắk Ka, một dòng suối lớn chảy xuyên suốt Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập. Trên dòng suối Lưu Ly có nhiều dòng thác đẹp, hiền hòa mát lạnh mà du khách có thể tham quan khám phá khi đã đăng ký tour với Ban quản lý Vườn quốc Gia Bù Gia Mập.






Điểm hạ trại Đăk Ka – Đắk Manh
 
Với quãng đường đi bộ cả đi và về từ 8 km đến 15 km (tùy từng cung đường), điểm hạ trại Đắk Ka – Đăk Manh đươc ví như “tuyệt tình cốc” giữa đại ngàn cũng là điểm tham quan, cắm trại được nhiều du khách lựa chọn.






Thác Đắk Mai
 
Trong hành trình tham quan VQG Bù Gia Mập, bạn cũng có thể ghé thăm, chụp hình và tìm hiểu về thác Đắk Mai, một di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh của tỉnh Bình Phước. Thác toa lạc tại thôn 8 xã Bù Gia Mập và cách văn phòng Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập 5km.


Thác Đắk Pia cao khoảng 30m
 
Ngoài một số suối thác đã được khai thác tour phổ thông, du khách cũng có thể đăng ký và tìm hiểu thêm thông tin về một số điểm đến khác tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập. Du khách sẽ có thể hạ trại bên những dòng suối thơ mộng và hiền hòa. Tại đây, du khách có thể tham quan, khám phá, và tìm hiểu về hệ sinh thái Vườn quốc gia Bù Gia Mập cũng như con người nơi đây. Hãy xách ba lô lên và đi bạn nhé.

Tác giả bài viết: Đỗ Trường Giang (Phó Giám đốc TT. GDMT và DVMTR)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn