Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban quản lý các Dự án Lâm nghiệp Việt Nam

Thứ tư - 29/06/2022 06:25
Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban quản lý các Dự án Lâm nghiệp Việt Nam

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban quản lý các Dự án Lâm nghiệp Việt Nam

Sáng ngày 16/6/2022, đại diện lãnh đạo của Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về thực trạng công tác bảo vệ, bảo tồn và quản lý các loài động, thực vật nguy cấp, quí, hiếm tại Vườn.
Đại diện lãnh đạo của Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ảnh: Phan Văn Biên.
 
            Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao làm chủ dự án “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC)” (sau đây gọi tắt là Ban quản lý dự án VFBC Trung ương). Theo kế hoạch năm 2022 của Ban quản lý dự án VFBC Trung ương đã được Bộ NN&PTNT phê duyệt, trong đó có hoạt động xây dựng “Đánh giá tổng quan về chính sách bảo vệ rừng, bảo tồn và quản lý các loài động vật, thực vật rừng nguy cấp, quí, hiếm tại các khu rừng đặc dụng, phòng hộ ở Việt Nam”. Trên cơ sở đề xuất của Văn phòng WWF Hà Nội, ngày 16/6/2022 đoàn công tác của Ban quản lý dự án VFBC Trung ương đã đến làm việc với đại diện lãnh đạo của Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập về việc đánh giá hiện trạng công tác bảo vệ, bảo tồn và quản lý các loài động, thực vật nguy cấp, quí, hiếm tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập.
Các thành viên trong đoàn công tác của Ban quản lý dự án VFBC Trung ương. Ảnh: Phan Văn Biên.
 
            Tại buổi làm việc, đại diện của Vườn quốc gia Bù Gia Mập đã thông qua báo cáo về thực trạng công tác bảo vệ, bảo tồn và quản lý các loài động, thực vật nguy cấp, quí, hiếm tại Vườn trong giai đoạn kể từ khi thành lập cho đến nay. Trong báo cáo cũng đã nêu ra những thuận lợi và khó khăn, thách thức trong công tác bảo vệ, bảo tồn và quản lý các loài nguy cấp, quí, hiếm tại Vườn. Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Vườn cũng đã trình bày những nguyện vọng và đưa ra các đề xuất, kiến nghị Ban quản lý dự án VFBC Trung ương hỗ trợ Vườn trong việc tiếp cận các dự án lâm nghiệp, tăng cường mối quan hệ hợp tác với các tổ chức bảo tồn trong nước và quốc tế nhằm tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhất để bảo tồn các loài nguy cấp, quí, hiếm hiện có tại Vườn và trong khu vực.

           Về phía đại diện của Ban quản lý dự án VFBC Trung ương đã đánh giá cao những kết quả mà Vườn đã đạt được về công tác bảo vệ, bảo tồn và quản lý các loài động, thực vật nguy cấp, quí, hiếm trong thời gian qua. Tuy nhiên, để tiếp cận được các Chương trình, Dự án lâm nghiệp (đặc biệt là các dự án ODA và dự án được các tổ chức phi chính phủ (NGOs) tài trợ), Vườn cần phải chủ động, mạnh dạn đưa ra các đề xuất bằng văn bản gửi Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp để hỗ trợ xin tài trợ. Bên cạnh đó, lãnh đạo Vườn cũng cần phải kiến nghị, tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc xin chủ trương cho Vườn tiếp đón các chuyên gia, đoàn công tác là người nước ngoài khi đến liên hệ công tác tại Vườn.

           Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của Ban quản lý dự án VFBC Trung ương cũng đã đi tham quan, đánh giá công tác cứu hộ, bảo tồn tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật; tham quan Vườn ươm các loài cây gỗ quí, hiếm và Vườn qui tập hoa lan tại Vườn.

Tác giả bài viết: Phan Văn Biên - Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: quản lý

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn